Bếp từ chập điện nhảy aptomat là bị sao? Hướng dẫn khắc phục triệt để

Đã bao giờ bạn tự hỏi bếp từ chập điện nhảy aptomat là bị sao chưa? Có một thực tế mà chắc hẳn bạn cũng nhận thấy rằng các thiết bị điện có thể bắt lửa sau một thời gian sử dụng. Bếp từ cũng không ngoại lệ. Nhưng tùy từng loại bếp khác nhau mà khả năng cháy xảy ra sớm hay muộn, hoặc có thể hoàn toàn không xảy ra. Tuy nhiên, để cụ thể hơn về vấn đề này và giúp bạn biết cách xử lý các sự cố trên. Trung tâm sửa chữa điện lạnh tại Hà Nội xin chia sẻ với bạn một số thông tin dưới đây.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng bếp từ chập điện nhảy aptomat?

Bếp từ có thể bị chập nhảy aptomat vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta có thể biết một số nguyên nhân chính khiến bếp từ trong gia đình mình bị chập điện và không sử dụng được nữa như:

Nguyên nhân dẫn đến bếp từ chập điện
Nguyên nhân dẫn đến bếp từ chập điện

Do đường dây điện quá tải

Bếp từ là thiết bị hoạt động với công suất lớn. Vì vậy, chúng ta cần sử dụng dòng có công suất đủ cho công suất này. Nếu nguồn điện quá tải sẽ gây ra hiện tượng nóng chảy, chập điện.

Do tác dụng của tụ cộng hưởng

Nếu tụ cộng hưởng của bếp từ không đủ công suất, bị hỏng hoặc kém đặc tính sẽ khiến mạch dao động LC của bếp bị đẩy lên tần số cao. Nếu chỉ số này được đẩy lên bất thường, hiện tượng đoản mạch sẽ xảy ra ngay lập tức.

Do sự bất thường của mạch kích thích ống IGBT

Trong trường hợp đầu ra tín hiệu xung, mạch dao động ngoài tầm kiểm soát với chế độ bão hòa và bật tắt của ống IGBT. Sau đó, chế độ này cần được thực hiện bằng cách khuếch đại tín hiệu để kích thích. Và đây là nơi có nguy cơ xảy ra điện giật.

Do mạch đồng bộ bất thường

Bạn cần biết rằng mạch đồng bộ được thiết kế trên bếp từ có chức năng đảm bảo rằng cạnh đầu của xung chuyển mạch cực G có thể đồng bộ với cạnh xung VCE của ống IGBT. Như vậy, chỉ cần mạch đồng bộ này hoạt động không bình thường thì ống IGBT sẽ bị hỏng và bếp từ bị chập là điều dễ hiểu.

Do sử dụng nồi không phù hợp

Điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng các loại nồi không phù hợp, đáy không đều thì dòng điện bếp từ sẽ không thể làm nóng đều nồi nấu. Khi đó, cảm biến nhiệt sẽ phát hiện ra sự bất thường mà CPU vẫn tiếp tục nóng lên. Sự chênh lệch này sẽ khiến bếp từ bị chập điện.

Cách xử lý khi bếp từ bị chập điện nhảy aptomat

Khi bếp từ bị chập điện nhảy aptomat, để tránh ảnh hưởng đến các thiết bị điện khác và an toàn cho con người. Bạn cần nhanh chóng ngắt nguồn điện ra khỏi bếp từ. Tốt nhất là ngắt toàn bộ hệ thống trong nhà.

Cách xử lý bếp từ chập điện nhảy aptomat
Cách xử lý bếp từ chập điện nhảy aptomat

Sau đó rút bếp ra khỏi ổ điện. Chúng ta có thể xem xét mức độ và xử lý nếu chập mạch do sử dụng nồi không phù hợp hoặc dây điện quá tải. Vì đây là những nguyên nhân cơ bản và có thể tự điều trị được.

Tuy nhiên, vì những nguyên nhân phức tạp, không làm bếp hư hỏng nặng hơn và cũng để an toàn hơn. Bạn nên liên hệ với thợ sửa chữa hoặc đơn vị bảo hành theo chính sách bảo hành khi mua bếp từ.

Bạn đã hiểu rõ nguyên nhân khiến bếp từ chập điện nhảy aptomat chưa? Để được hỗ trợ sửa chữa uy tín, chất lượng, giá rẻ, hãy liên hệ ngay với Trung tâm sửa chữa điện lạnh tại Hà Nội. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ và tư vấn thêm cho bạn những thông tin để bạn có thể áp dụng giúp sử dụng bếp hiệu quả và kéo dài tuổi thọ cho bếp từ.

Xem thêm tại:

Hướng dẫn sử dụng bếp từ hiệu quả, tiết kiệm điện

Các lỗi của bếp từ và hướng dẫn xử lý bếp từ bị lỗi

Bếp từ không nóng là bị sao? Nguyên nhân và cách khắc phục

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *